แมว พันธุ์ ที่ ใหญ่ ที่สุด ใน โลก

แมว พันธุ์ ที่ ใหญ่ ที่สุด ใน โลก

แมว พันธุ์ ที่ ใหญ่ ที่สุด ใน โลก การทำหมันให้แมวไม่เพียงแต่จะหยุดการขยายพันธุ์ที่เกินการควบคุม แต่ยังทำให้แมวตัวอ้วนขึ้นด้วย ทีนี้แหละ จะได้กอดพวกมันแบบเต็มไม้เต็มมือสักที แต่จริงๆ แล้ว มีแมวบางสายพันธุ์ที่ตัวใหญ่โดยธรรมชาติ นี่ไม่ได้หมายถึงเสือ สิงโต หรือสัตว์ป่าน่ากลัวนะ แต่หมายถึงแมวจริงๆ นี่แหละ จะมีพันธุ์ไหนบ้าง ไปดูกัน

แมวซาวันนา แมว พันธุ์ ที่ ใหญ่ ที่สุด ใน โลก

แมว พันธุ์ ที่ ใหญ่ ที่สุด ใน โลก แมวซาวันนาเป็นแมวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและแพงที่สุดในปัจจุบัน เมื่อตัวโตเต็มวัย พวกมันสามารถชั่งน้ำหนักได้ถึง 9 กิโลกรัม แม้ว่าบรรพบุรุษของแมวพันธุ์นี้จะเป็นสัตว์ป่า แต่พวกมันรักสงบ เป็นมิตร แถมยังฉลาดอีกด้วย

แมวป่านอร์เวย์

แมวป่านอร์เวย์เป็นแมวชนิดเดียวที่สามารถปีนลงด้วยหัวก่อน พวกมันสามารถอยู่ในอพาร์ตเม้นต์ได้ดี นอกจากนี้พวกมันยังน่ารักและมีขนาดตัวที่น่ากอดมากๆ เมื่อโตเต็มวัย ตัวผู้จะหนัก 6 กิโลกรัม ในขณะที่ตัวเมียจะมีน้ำหนักเบากว่าตัวผู้เล็กน้อย แต่หากคุณจะเลี้ยงแมวพันธุ์นี้ คุณต้องรู้ว่ามันมีนิสัยชอบล่า ดังนั้น ต้องเปิดโอกาสให้มันได้ใช้ชีวิตแบบแอคทีฟ

แมวพันธุ์ใหญ่ที่สุดในโลก : แมวเมนคูน

แมวขึ้นชื่อในเรื่องของความตัวเล็กและน่ารัก เป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของใครหลายคน เช่นเดียวกับแมวที่สวยที่สุดในโลก ดูแล้วบีบหัวใจ แต่บางคนชอบเลี้ยงแมวตัวใหญ่ แมวที่ใหญ่ที่สุดในโลกคือเมนคูน ความยาวลำตัวสามารถถึง 1.23 เมตร มันเป็นแมวที่ใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้ แมวที่ใหญ่ที่สุดในโลกชื่ออะไร มาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแมวตัวใหญ่ตัวนี้กันเถอะ!  เมนคูนเป็นแมวขนาดใหญ่ที่พบในสหรัฐอเมริกา ตัวผู้น้ำหนักเฉลี่ยอยู่ที่ 4-7 กิโลกรัม ส่วนตัวเมียอยู่ที่ 3-5 กิโลกรัม พวกมันมีความยาวของลำตัวได้สูงสุดถึง 97 เซนติเมตร และมักดูคล้ายแมวป่าชนิดหนึ่ง เมนคูนไม่เหมือนแมวทั่วไป เพราะพวกมันชอบว่ายน้ำ ดังนั้น เวลาจะพามันไปผจญภัย ลองไปที่ใกล้แหล่งน้ำสิ รับรองมันจะมีความสุขมากๆ

ชื่อเมนคูนมาจากไหน

ชื่อของแมวเมนคูนนั้นมาจากถิ่นกำเนิดของแมวซึ่งอยู่ที่รัฐ Maine ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้คำว่า “เมน” ส่วนคำว่า “คูน” มาจากลักษณะภายนอกของแมวที่คล้ายกับตัวแรคคูน จึงได้ชื่อสายพันธุ์ของแมวตัวนี้ว่า “เมนคูน” นั่นเอง

ลักษณะภายนอกของแมวเมนคูน

แมวเมนคูนขึ้นชื่อว่าเป็นแมวที่มีขนาดตัวใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อเทียบกับแมวสายพันธุ์อื่น ๆ มีความสูงมาตรฐานอยู่ที่ 10-16 นิ้ว มีน้ำหนักมาตรฐานอยู่ที่ 6.8-11.3 กิโลกรัม เป็นแมวที่แข็งแรง กำยำ สง่างาม มีหัวที่ใหญ่ หน้าผากกว้าง ใบหูใหญ่และตั้งตรง และมีขนขึ้นที่ปลายหูคล้ายแมวป่า และมีอุ้งเท้าขนาดใหญ่ จุดเด่นของแมวเมนคูนคือมีขนที่ยาวและหนาแน่น แถมกันน้ำได้ดี

ลักษณะนิสัยของแมวเมนคูน

นิสัยของเจ้าแมวเมนคูนนั้นอ่อนโยน เป็นมิตร ขี้เล่น แถมยังว่านอนสอนง่าย ไม่กลัวคนแปลกหน้า ชอบอยู่ใกล้ชิดคนมาก ขี้อ้อนจนนิสัยคล้ายสุนัข ด้วยความไม่เย่อหยิ่งของเมนคูนจึงทำให้เจ้าของนั้นตกหลุมรักและแพ้ความขี้อ้อนกันไปเลย

ไซบีเรียน

แมวพันธุ์นี้มีถิ่นกำเนิดในรัสเซีย พวกมันมีบุคลิกที่โดดเด่น เพราะมันมีนิสัยที่เหมือนสุนัขมากๆ นั่นก็คือ การรักเจ้าของและแสดงความรักต่อเจ้าของเหมือนกับพวกสุนัข นอกจากนี้ เชื่อกันว่าไซบีเรียนเป็นแมวที่สามารถป้องกันโรคภูมิแพ้ได้ เพราะในขนและน้ำลายของพวกมันมีสารก่อภูมิแพ้น้อยมาก ดังนั้น ถ้าคุณเป็นคนแพ้ขนแมวแต่อยากเลี้ยงแมว นี่อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ

แมวแวน

แมวแวนเป็นหนึ่งในพันธุ์แมวที่เก่าแก่ที่สุด พวกมันเป็นสัตว์ที่น่ารักและเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณอยากมีสัตว์เลี้ยงที่นอกเหนือจากแมวทั่วไป แมวแวนเป็นเป็นมิตรกับแมวตัวอื่นๆ รวมไปถึงสุนัขด้วย พวกมันมีความอยากรู้อยากเห็น รักเด็ก ชอบเล่นเกม และชอบเรียกร้องความสนใจ

แร็กดอลล์

จวบจนบัดนี้ มีเพียงแมวแร็กดอลล์เท่านั้นที่สามารถเปรียบเทียบขนาดกับแมวเมนคูนได้ ในสายตาของใครหลายๆ คน มันเป็นแมวที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นที่ทราบกันดีว่า แมวแร็กดอลล์โตได้ยาวประมาณ 0.6 เมตร หากคุณบวกความยาวของหาง ความยาวลำตัวของมันสามารถยาวเกือบหนึ่งเมตร มันคู่ควรกับชื่อแมวที่ใหญ่ที่สุด แร็กดอลล์เป็นพันธุ์แมวที่สดใสและน่าจดจำที่สุด พวกมันเกิดมาเพื่อเป็นมิตรกับมนุษย์โดยเฉพาะ ที่เรียกว่าแร็กดอลล์ เพราะพวกมันจะผ่อนคลายอย่างเต็มที่เมื่ออยู่ในมือมนุษย์ แร็กดอลล์เพศผู้โตเต็มวัยจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 10 กิโลกรัม และลำตัวยาวประมาณ 91 เซนติเมตร พวกมันเป็นแมวที่ฉลาด และความจำดีมากๆ ดังนั้น การอยู่กับพวกมันจึงแทบจะไม่มีปัญหาอะไรเลย

แมวยักษ์ยูเครน Angie

อันที่จริงในอดีต มีแมวยักษ์ยูเครนแองจี้บนอินเทอร์เน็ต มันไม่น่าแปลกใจที่ดูภาพด้านบน? แมวที่ใหญ่ที่สุดในโลกตอนนี้ตัวเล็กมาก! ว่ากันว่าเป็นแมวธรรมดา แต่หลังจากที่ได้สัมผัสกับรังสีนิวเคลียร์แล้ว แมวตัวนี้กลายพันธุ์ ขนาดของมันสามารถเติบโตได้ไม่รู้จบ ในปี 2011, ตัวแองจี้เท่ากับควาย…

 

บทความที่เกี่ยวข้อง